Những đổi mới trong công tác thực hiện dịch vụ công của Ủy ban nhân dân Quận 7

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và đảm bảo thực hiện mục tiêu, chính sách của Đảng, Nhà nước về Chuyển đổi số, Uỷ ban Nhân dân Quận 7 thực hiện đổi mới dịch vụ công trực tuyến nhằm tạo điều kiện cho người dân được giải quyết các vấn đề pháp lý một cách thuận tiện và nhanh chóng. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, những đổi mới của Uỷ ban Nhân dân Quận 7 càng đem lại những thay đổi tích cực trong việc thực hiện dịch vụ công của các  cơ quan Nhà nước.

Vài nét về dịch vụ công của  Uỷ ban Nhân dân Quận 7

Uỷ ban Nhân dân Quận 7 nằm ở số 07 đường Tân Phú, phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cơ quan tiếp nhận và giải quyết các vấn đề của người dân về hành chính, pháp lý theo quy định trong Hiến pháp và Luật của Nhà nước. 

Trong bối cảnh đất nước thực hiện công cuộc Chuyển đổi số như hiện nay, Uỷ ban Nhân dân Quận 7 cũng có những đổi mới trong công tác thực hiện dịch vụ công, đặc biệt là triển khai dịch vụ công trực tuyến để giải quyết nhanh chóng kịp thời các vấn đề pháp lý cho người dân trên địa bàn Quận.

ủy ban nhân dân quận 7
Ủy ban nhân dân quận 7.

Những đổi mới trong công tác thực hiện dịch vụ công của Uỷ ban Nhân dân Quận 7:

Với mục tiêu cải biến chất lượng phục vụ và giúp nhân dân được giải quyết các vấn đề pháp lý một cách nhanh chóng và thuận tiện, Uỷ ban Nhân dân Quận 7 đã thực hiện đổi mới trong công tác quản lý, tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ pháp lý.

Thành lập Cổng thông tin dịch vụ công Quận 7:

 Uỷ ban Nhân dân Quận 7 đã mở một cổng thông tin điện tử dịch vụ công Quận 7 có địa chỉ truy cập tại đây: https://quan7.hochiminhcity.gov.vn/

 Trên cổng thông tin điện tử này, người dân có thể truy cập nhanh chóng và hệ thống sẽ cung cấp dịch vụ tiện ích đăng ký các loại thủ tục hành chính-pháp lý  trực tuyến trên các lĩnh vực phát sinh như: Tư pháp hộ tịch, Cấp phép xây dựng, Y tế (An toàn thực phẩm, Dinh dưỡng), Giáo dục và Đào tạo, Các thủ tục liên quan đến hoạt động kinh doanh, Các thủ tục về đăng ký lao động – lương thưởng, … 

 Đổi mới trong tiếp nhận, giải quyết và xử lý hồ sơ pháp lý, hành chính:

Uỷ ban Nhân dân Quận 7 phối hợp với Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh để cung ứng dịch vụ Bưu chính công ích cho quá trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính pháp lý cho người dân, các tổ chức và các doanh nghiệp.
Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận các hồ sơ tại địa chỉ khách hàng, thu hộ lệ phí liên quan tới hồ sơ (nếu có) và chuyển hồ sơ tới Uỷ ban Nhân dân Quận 7.
Sau khi hồ sơ được xử lý, Uỷ ban Nhân dân Quận 7 sẽ chuyển kết quả giải quyết thủ tục hành chính pháp lý tới Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh. Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh có trách nhiệm gửi trả kết quả tới khách hàng đúng ngày hẹn. 

Xây dựng hòm thư góp ý trực tuyến:

Ngoài ra, Uỷ ban Nhân dân Quận 7 cũng xây dựng hòm thư góp ý trực tuyến giữa Uỷ ban Nhân dân Quận và cộng đồng nhằm mục đích tiếp nhận đánh giá, đóng góp về chất lượng phục vụ, trao đổi – tiếp nhận thông tin một cách kịp thời. Đồng thời, giúp ban lãnh đạo nắm được đời sống của nhân dân cũng như xử lý kịp thời những sai phạm trong khâu tiếp nhận và xử lý các vấn đề hành chính – pháp lý công của nhân sự  Uỷ ban Nhân dân Quận 7.

Hình ảnh ủy ban nhân dân quận 7 từ trên cao.
Hình ảnh ủy ban nhân dân quận 7 từ trên cao.

Như vậy, ở bài viết trên, tác giả đã cung cấp cho độc giả những thông tin cơ bản về những đổi mới trong công tác thực hiện xử lý và giải quyết dịch vụ công của Uỷ ban Nhân dân Quận 7. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn giải quyết những thắc mắc, băn khoăn về phương thức tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, pháp lý của Uỷ ban Nhân dân của Quận 7 cũng như có những trải nghiệm tốt với hình thức dịch vụ công trực tuyến của Quận. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *