Cách sử dụng la bàn, la kinh phong thủy xem hướng nhà

Trong phong thủy thì việc chọn hướng theo tuổi, mệnh và cung mệnh ảnh hưởng rất lớn đối với việc chọn đất, xây nhà, thiết kế và bố trí nhà cửa… đảm bảo sao cho thuận theo đất, nước và các quy luật tự nhiên. Trong đó la bàn, la kinh phong thủy được sử dụng để chọn hướng tốt và hướng xấu trong thực tế. Nhưng không phải ai cũng biết hết được ứng dụng và cách sử dụng la bàn, la kinh phong thủy xem hướng làm nhà phù hợp.

la ban la kinh

La bàn phong thủy, la kinh phong thủy

La bàn được xem như một công cụ hữu dụng trong việc xem hướng theo phong thủy và đảm bảo sự chính xác. Có nhiều loại la bàn với mức độ chi tiết khác nhau và nếu càng chi tiết càng có ứng dụng cao trong việc chọn hướng tốt và loại bỏ được các hướng xấu về phong thủy để mang lại tài vận tốt nhất.

Nếu chỉ chọn hướng thông thường thì người ta chỉ cần chọn một chiếc là bàn phổ thông, với những phương hướng cơ bản. Tuy nhiên, nếu để tính toán, xem xét kỹ lưỡng, cần chính xác cao thì một chiếc la bàn phổ thông sẽ không được ưu tiên để sử dụng mà người ta sẽ sử dụng la kinh phong thủy hay là bàn phong thủy.

La kinh phong thủy hay còn gọi là la bàn phong thủy, la kinh, kinh bàn là 1 công cụ vận dụng những nguyên lý ngũ hành, can chi, bát quái, phương vị, khí tiết, và định hướng tốt xấu hợp mệnh hợp tuổi… dựa trên một la bàn chi tiết.

la ban la kinh

Cách sử dụng la bàn, la kinh phong thủy

Cách xác định mệnh trạch của gia chủ

Dựa vào quái số trên la kinh để ta xác định mệnh trạch là: Đông tứ trạch là nhóm người có quái số là : 1, 3, 4, 9; Tây tứ trạch là nhóm người có quái số: 2, 6, 7, 8.

Mỗi quái số đều có các hướng tốt đó là: Sinh Khí – Diên Niên – Thiên Y – Phục Vị; Các hướng xấu là hướng Họa Hại – Lục Sát – Tuyệt Mệnh – Ngũ Quỷ. Qua đó, bạn có thể có căn cứ để bố trí nhà, văn phòng… theo các hướng tốt và tránh các hướng xấu để có cuộc sống tốt nhất.

Cách tính quái số có 2 cách:

Cách 1: Tra cứu trên bảng tra năm sinh

Cách 2: Tính cho nam và nữ

Ví dụ người sinh năm 84, lấy 8+4 =12; 1+2=3. Nếu là nam, lấy 10 – 3 = 7. Nếu là nữ, lấy 5 + 3=8; Như vậy Nam sinh năm 84 có quái số là 7 và nữa là 8. Lưu ý nếu khi bạn cộng các số mà rơi vào số 5 thì Nam quy về 2 và nữ quý về 8. Sau khi đã có quái số có thể tra vào la kinh dưới đây để xác định hướng “cát” và “hung” tương ứng.

Xác định hướng la kinh phong thủy bát trạch theo cung trạch

Trạch Cấn: là tính áp chọn 2 tầng đầu tiên từ ngoài vào: tầng 16 – 15.

Trạch Càn: là tính từ ngoài là chọn 2 tầng: 10 – 9.

Trạch Đoài: là tính từ ngoài là chọn 2 tầng: 12 – 11.

Trạch Khôn: là tính từ ngoài là chọn 2 tầng: 14 – 13.

Trạch Chấn: là tính từ ngoài là chọn 2 tầng: 2-1

Trạch Khảm: tính theo là kinh tính áp từ 2 tầng 6 – 5 ở ngoài vào.

Trạch Ly: Tính theo hướng trạch Ly dựa vào 2 tầng 8 -7 từ ngoài vào.

Trạch Tốn: là tính áp vào 2 tầng kế tiếp từ ngoài vào tầng 4 – 3.

la ban la kinh

Cách sử dụng la tinh, la bàn xem hướng làm nhà theo phong thủy

Khi sử dụng la tinh bạn nên nhớ tránh xa các đồ vật kim loại vì nó có độ nhạy cảm cao. Nên tốt nhất là hãy đặt ở kệ gỗ có thể xoay được.

Khi bạn muốn xem hướng làm nhà, và bố trí phòng ốc, không gian trong nhà người ta quan tâm hướng nhà, hướng cửa và vị trí đặt cửa. Các không gian trong nhà thường chú ý phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp cần đảm bảo về phong thủy nhất.

Đo hướng nhà: trước hết bạn cần xác định tâm nhà và yêu cầu chính xác để tránh được sai sót về phân cung, hướng điểm của nhà. Khi đã xác định được tâm nhà hay đặt la kinh tại điểm tâm nhà sao cho chỉ đỏ dọc của La Kinh hướng thẳng ra trước nhà.

Đường chỉ đỏ sẽ nằm ngang và song song với vách ngang sau nhà, vuông góc với vách dọc nhà hay hướng nhà rồi sau đó xoay mặt la kinh sao cho kim chỉ Nam chỉ đúng vào 1800. Đối chiếu với la bàn phong thủy có thể xác định được độ của hướng nhà, hướng tốt xấu.

Hướng cửa: làm tương tự nhưng bạn phải đặt La tinh vào vị trí ở hướng của ngạch cửa, cạnh khuôn của để đường chỉ đỏ hướng theo.

Vị cửa: căn cứ vào tâm nhà và hướng nhà và phân cung cho ngôi nhà theo 24 sơn hướng, đối chiếu xem cửa mở thuộc sơn hướng nào. Đây chính là vị cửa của nhà.

la ban la kinh

Kết luận

Trên đây là những hướng dẫn xem la bàn, la kinh phong thủy có thể giúp bạn xem được hướng nhà tốt xấu, bố trí lại nhà cửa hợp phong thủy và mang lại tài vận tốt đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *